Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Hướng dẫn chọn vải may áo sơ mi công sở

Standard
Để may được một chiếc áo sơ mi phù hợp bạn phải biết lựa chọn vải, nếu bạn không rành về vải thì đừng ngần ngại hỏi nhân viên cửa hàng, họ sẽ tư vấn cho bạn về các loại vải may áo sơ mi. Bạn muốn may áo sơ mi học sinh, may áo sơ mi công sở? Chất liệu vải sợi hay mềm mại, nhẹ hay là dày? Và muốn chi phí cho áo sơ mi này bao nhiêu? Để đạt được một áo sơ mi ưng ý bạn cần phải hiểu biết một số kiến thức về vải. Thường thì mỗi loại vải được phân nhóm bằng cách xác định 2 thuộc tính: kiểu dệt và sợi vải.
huong-dan-chon-vai-may-ao-so-mi-cong-so

Những loại vải may áo sơ mi học sinh - công sở
“2 lớp” đề cập đến việc xoắn 2 sợi vải lại với nhau thành 1 sợi duy nhất trước khi dệt. Vải làm từ 2 lớp sợi thường có chất lượng tốt hơn và bền hơn vải dệt từ sợi đơn. Do sợi vải được dệt theo 2 hướng (lên và xuống hoặc dọc và ngang), nên chúng ta ghi nhãn trên áo sơ mi với các mô tả về số lớp như sau:
- 2 x 2 : 2 lớp cho sợi ngang và sợi dọc
- 2 x 1 : 2 lớp cho 1 hướng, 1 lớp cho hướng còn lại
- 1 x 1 hoặc “đơn”: sợi đơn cho 2 hướng
Hầu hết tất cả các loại vải sợi được phân loại thành 4 cách dệt chính: broadcloth, oxford, pinpoint và Twill. Loại vải bạn chọn sẽ tùy thuộc vào dịp bạn mặc chiếc áo sơ mi và sở thích riêng của bạn.
Đặc tính của sợi vải
Một số nhà bán lẻ lớn sẽ đính nhãn trên các sản phẩm áo sơ mi của họ với các dòng chữ như “100’s 2 lớp cotton”. Đối với hầu hết mọi người, những ghi chú này nghĩa là gì vẫn là một ẩn số. Những ghi chú này nhằm truyền đạt đến bạn rằng “đây là sản phẩm tốt”, nhưng nó cũng đơn giản là mô tả loại sợi dùng để dệt chiếc áo sơ mi. Sợi vải được mô tả bởi 2 đặc tính: Số lượng sợi và số lớp.
huong-dan-chon-vai-may-ao-so-mi-cong-so-1
Những loại vải may áo sơ mi học sinh - công sở
Vải Twill (bao gồm herringbone và houndstooth, được thiết kế sử dụng kiểu dệt Twill) được sản xuất bằng kiểu dệt đặc biệt tạo ra các đường chéo sọc nổi. Do các sọc chéo nổi, vải Twill thường mềm hơn, ít nhăn và dễ ủi hơn. Nhược điểm của loại vải này là khó giặt hơn nếu bạn làm ố vải thì nhìn ít bắt mắt hơn các loại vải Broadcloth hay Pinpoint. Vải Twill là một lựa chọn tốt nếu bạn thích vải mềm mại hơn và nặng hơn. Cũng giống như vải Pinpoint, vải Twill thích hợp cho các dịp trang trọng hoặc mặc thường ngày. 
Để được tìm hiểu kỹ hơn về chất liệu vải may áo sơ mi - đồng phục công sở hay áo sơ mi học sinh. Hãy liên hệ hotline (08) 3503 6689 hoặc liên hệ qua email company@sutuvang.net.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét